Lượt xem: 208

Hội viên Hội Cựu chiến binh xã Phú Tân, huyện Châu Thành phát huy tinh thần “Bộ đội Cụ Hồ”, hăng hái thi đua làm kinh tế giỏi

Trên cơ sở quán triệt Kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đảng ủy xã Phú Tân triển khai với chủ đề “30 phút để nhớ và hành động”, cùng với việc phát huy truyền thống vốn có của anh Bộ đội Cụ Hồ, hầu hết cán bộ, hội viên Hội CCB (CCB) xã luôn phát huy vai trò, trách nhiệm cao trong việc học tập và làm theo gương Bác, năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua làm kinh tế giỏi và đã có nhiều hội viên thoát nghèo nhanh và bền vững.

 


Mô hình trồng bưởi da xanh và dưa hấu của CCB Nguyễn Ngọc Son - Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Phước Lợi, xã Phú Tân, huyện Châu Thành.

 

    Phú Tân là xã có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, trong đó có 114 hội viên Hội CCB, đời sống của một bộ phận người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, qua phát động phong trào thi đua CCB làm kinh tế giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo đã có 09 hội viên đăng ký. Để chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, Hội tạo điều kiện cho 34 hội viên vay vốn, tổng số tiền 813 triệu đồng để mở rộng sản xuất, kinh doanh, tổ chức các buổi hội nghị, hội thảo, các lớp tập huấn, các chuyến tham quan tìm hiểu mô hình sản xuất để nhân rộng trong hội viên cùng nhau học tập, chia sẻ kinh nghiệm, vươn lên làm giàu.

    Đồng chí Triệu Quốc Nam - Chủ tịch Hội CCB xã Phú Tân cho biết, phát huy tinh thần gương mẫu, đổi mới, sáng tạo, hội viên Hội CCB xã đã tìm hiểu và thực hiện các mô hình kinh tế hay, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có thế mạnh, phù hợp với nhu cầu thị trường như mô hình nuôi gà, nuôi cá, trồng rau màu, sản xuất bánh, buôn bán nhỏ, cũng đem lại thu nhập ổn định, có những mô hình thu nhập trên 100 triệu đồng/năm/hội viên, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo, tăng hộ khá, giàu. Với 90 hội viên, đến nay Hội còn 03 hội viên nghèo, chiếm 2,63%, 01 hội viên cận nghèo, 01 hội viên bức xúc về nhà ở, chiếm 0,8%.

    Cũng nhờ ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết giúp nhau khắc phục khó khăn, quyết tâm vươn lên nâng cao đời sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có nhiều gương sáng trong thi đua phát triển kinh tế gia đình.

    Điển hình gương làm kinh tế giỏi của CCB Lâm Ngọc Thòn - Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Phước Hòa. Trong quá trình phát triển kinh tế, CCB Ngọc Thòn luôn phát huy vai trò nòng cốt, gương mẫu, nỗ lực hết mình vươn lên trong cuộc sống để tạo thu nhập ổn định cho gia đình, từ mô hình nấu rượu kết hợp chăn nuôi heo, với 4 lò nấu rượu, bán mỗi ngày cho lợi nhuận khoảng 500 ngàn đồng. Theo ước tính của ông nếu làm ăn thuận lợi như vậy thì mỗi năm gia đình ông có lời trên 120 triệu đồng. Đồng thời, nhờ biết tận dụng thêm các nguồn phụ phẩm để chăn nuôi heo, với tổng đàn 20 con heo thịt và heo nái, sau khi trừ chi phí mỗi năm cho thu nhập trên 150 triệu đồng từ mô hình chăn nuôi này. Với cách làm lấy ngắn nuôi dài, chịu khó làm ăn, gia đình CCB Lâm Ngọc Thòn mua thêm được 7 công ruộng, qua tích lũy nhiều năm, hiện tại gia đình đang canh tác khoảng 10 công ruộng, cuộc sống gia đình vì thế cũng đỡ khó khăn hơn trước.

    CCB Lâm Ngọc Thòn chia sẻ: “Qua phát động của UBND xã, Hội CCB xã về việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, nhiều hội viên CCB tự nguyện tham gia. Hội CCB xã giới thiệu cho tôi vay vốn sản xuất, kinh doanh, chuyển giao khoa học kỹ thuật, nâng cao trình độ hiểu biết, qua đó tôi áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi và sản xuất, từ đó đạt năng suất cao. Nhờ chí thú làm ăn, vợ chồng tôi đã lo cho 2 đứa con đi học đến nơi đến chốn. Trong quá trình làm ăn, tôi luôn được sự khích lệ của anh em, nhất là đồng chí, đồng đội ngày xưa, anh em CCB thường xuyên hỏi thăm và cổ vũ, chỉ dẫn thêm về kinh nghiệm trong chăn nuôi”.

    Còn đối với CCB Nguyễn Ngọc Son - Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Phước Lợi, bằng ý chí vươn lên của người lính Cụ Hồ, không cam chịu với cảnh đói nghèo đã quyết tâm thay đổi cuộc sống. CCB Son cho biết, năm 1992 sau khi xuất ngũ về địa phương, gia đình ông gặp rất nhiều khó khăn do không có đất sản xuất, bản thân phải đi làm thuê, làm mướn sinh sống, trong khi đó phải lo cho 2 người con đang tuổi ăn tuổi học. Năm 1995, quyết định đi học nghề làm bánh bán, từ đó mỗi tháng gia đình có thu nhập khoảng 9 triệu đồng, tích lũy được một số vốn và xây được căn nhà trị giá trên 100 triệu đồng, mua sắm phương tiện đi lại, dụng cụ sinh hoạt trong gia đình. Với 3 công đất, cải tạo, lên liếp trồng bưởi da xanh và trồng dưa hấu mang lại thu nhập khá cao cho gia đình. Đến năm 2018, CCB Son mua 3 công đất trồng bưởi da xanh, bưởi đang phát triển tốt, đây là mô hình rất tốt và lâu dài; để lấy ngắn nuôi dài, trồng dưa hấu xen trong liếp, tính bình quân gia đình có thu nhập khoảng 200 triệu đồng/năm”.

    Đồng chí Triệu Quốc Nam - Chủ tịch Hội CCB xã Phú Tân cho biết: “Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội CCB xã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế với các mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi điển hình, làm chuyển biến nhận thức cho cán bộ, hội viên CCB vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới. Các chi hội phải tạo được một mô hình, một cách làm hay, hiệu quả lan tỏa và đi vào chiều sâu. Hướng dẫn hội viên CCB phát triển các loại mô hình và đối tượng sản xuất, kinh doanh phù hợp, gắn với chuyển giao khoa học kỹ thuật, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh”.

    Trong thời gian này, Hội CCB xã Phú Tân đang ra sức xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh cả 3 mặt: Chính trị, tư tưởng và tổ chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần đưa các hoạt động của Hội đi vào nền nếp theo hướng ngày càng phát triển, trong đó nòng cốt là phong trào thi đua người lính gương mẫu trên mặt trận sản xuất, kinh doanh, cùng giúp nhau làm kinh tế giỏi, tham gia xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Mỹ Dung



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 69
  • Hôm nay: 7483
  • Trong tuần: 78,190
  • Tất cả: 11,801,510